Công dụng tuyệt vời từ phấn phủ

 Gương mặt bạn sẽ đẹp và rạng ngời  dưới mọi góc nhìn nếu sử dụng thêm 1 chút phấn phủ. Khâu dùng phấn phủ là bước cuối trong make nó có tác dụng làm màu sắc của các lớp trang điểm được đồng nhất hơn đồng thời là hàng rào bảo vệ da khỏi những tác hại như môi trường và khói bụi. Vậy hãy cùng khám phá các công dụng tuyệt vời của phẩn phủ nhé!



1. Tạo ra lớp hàng rào bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài

Do lớp phấn phủ nằm ở vị trí ngoài cùng nên đa phần các phần phủ đều có chức năng chống lại tia UV gây hại cho da. Do dó khi chọn mua loại sản phẩm này bạn nên chú ý tới chỉ số chống nắng SPF. 

Nếu bạn nào có thói quen make up hàng ngày thì nên chọn loại có chỉ số chống nắng thấp như SPF 10 còn khi đi biển hoặc làm những công việc thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thị hãy chọn loại có chỉ số chống nắng cao chẳng hạn như SPF 50. Phấn phủ sẽ tạo ra một lớp màng ngoài cùng để giữ cho da luôn mềm và mịn, ngăn chặn bụi bẩn bám vào da, hạn chế bóng dầu đồng thời nó còn có tác dụng cân bằng lượng dầu tiết ra để giữ cho da bạn luôn khô khoáng, và sạch sẽ. 



Không những thế phấn phủ còn mang lại lợi ích tối đa cho làn da mụn nó hạn chế việc mụn phát sinh thêm và nhiễm trùng da. 

 2. Phấn phủ cho khuông mặt trở nên rạng ngời và tươi sáng



Thường thì trong phấn phủ có chứa các hạt có khả năng bắt sáng với tất cả ánh sáng từ mọi phía nhưng lại không làm ánh bóng, Do đó khi sử dụng loại sản phẩm này bạn nên đánh 1 lớp mỏng lên da thôi và thao tác make up phải thật khéo léo là da bạn đã trở nên trắng sán.

Lưu ý bạn không nên dặm quá nhiều phấn phủ trong 1 ngày sẽ khiến da hình thành những nếp nhăn

Cách lựa chọn phấn phủ sao cho phù hợp 



Đối với những loại phấn phủ dạng nén nó rất thích hợp cho những ai có nhiều tì vết trên mặt muốn da láng mịn vì loại phấn này là sự lựa chọn hoàn hảo nhất do nó có độ bám trên da khá dày dùng che phủ hoàn toàn các khuyết điểm trên da. Không những thế, loại phấn này cũng rất thích hợp sử dụng trong mùa lạnh do thành phần dưỡng ẩm trong sản phẩm này rất cao và đưa tone màu da lên tốt hơn.



Còn những làn da ít tì vết thì bạn có thể chọn loại phấn dạng bột. Sản phẩm này thì mật độ các hạt phấm bám vào da thưa hơn giúp lớp trang điểm mỏng. Loại phấn này khá phù hợp sử dụng cho mua hè, với khả năng hút ẩm cao, tránh khô da và bóng dầu.

Trước khi dùng phấn phủ, bạn nên đánh thêm một  lớp kem lót chẳng hạn cc cream để giúp tăng độ bám dính trên mặt da của các hạt phấn, đồng thời làm cho lớp trang điểm được mỏng và tự nhiên hơn, lâu bay.

Những điều cần chú ý:

Khi sử dụng phấn phủ dạng bột bạn nên dùng cọ để lấy phần và phủ lên bề mặt da, không nên sử dụng mút hoặc bông trang điểm. Ngược lại với loại kem nén thì bạn nên sử dụng cọ nhé.

Muốn làn da được khỏe mạnh và hài hào được những ánh sáng từ tự nhiên và đèn flash  thì bạn nên phủ thêm một lớp hightlight mỏng có chứa hạt phấn hồng, nhạy sáng nhé.

Hy vọng bài viết sau đâu sẽ cung cấp cho bạn một loại kiến thức hữu ích trong việc chọn lựa phấn phủ để giữ cho da luôn đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Click chuyển về trang chính thức hoaanhdao.vn