Cách chăm sóc da mùa hè

Ánh nắng mùa hè làm da bị tổn thương khi không được chăm sóc đúng cách.Lảm thế nào để có lản da mịn màng trắng sáng mà không còn lo ngại các vấn đề về nám hay sạm da.Ngoài sử dụng kem dưỡng da,chúng ta cùng tỉm hiểu xem cach chăm sóc da như thế nào cho đúng trong mùa hè nha!


Gĩu da luôn sạch sẽ


Vào mùa hè,bụi bẩn,nắng nóng sinh ra nhiều vi khuẩn công với mồ hôi tiết ra khiến cho da bạn dễ bị nhiễm khuẩn.Vì vậy bạn cần đảm bảo da của bạn luôn được sạch sẽ,thoáng.Cách tốt nhất  bạn nên tắm sạch với nước,sữa tắm nhẹ dịu,nhất là khi bạn mới ở ngoài đường về.Như vậy sẽ loại bỏ được bụi bẩn,vi khuẩn trên da,giúp cho da ban được cham sóc tốt hơn.

Uống nước giúp cho da khỏe,đẹp

Mỗi ngày bạn nên uống 2 lít nước để cung cấp lượng nước cho cơ thể,giữ độ ẩm cho da giúp làn da  luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.


Dưỡng da giúp chăm sóc da một cách hiệu quả


Bạn có thể chăm sóc da từ thiên nhiên như đường nâu với dầu oliu hoặc dầu dừa…Ngoài ra,trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm dưỡng da. Sử dụng kem dưỡng cũng là cách nhanh chóng ,đỡ tốn nhiều thời gian cho việc chăm sóc da.Tuy nhiên,nên sử dụng kem dưỡng da vào ban đêm vì nếu bạn sử dung vào ban ngày bụi bẩn sẽ bám vào da,làm bít lỗ chân lông.

Tránh ánh nắng trực tiếp 


Hạn chế ra ngoài nắng nhất là vào giờ cao điểm.Nếu phải làm việc ngoài trời,tiếp xuc với nắng  thí da bạn phải được chăm sóc ky lưỡng. Khẫu trang,kính mát,ao khoác là cách tốt nhất để bảo vệ da bạn.Nhưng vậy thôi chưa đủ,tia cực tím vẫn có thể xuyên qua lớp màng bảo vệ đó âm nhập vào da của bạn.Bạn cần 
thoa thêm kem chông nắng trước khi ra ngoài từ 15-30 phút và thoa lại sau 2- 3 tiếng .

Chế độ ăn uống hợp lý

Chỉ chăm sóc da từ bên ngoài thôi chưa đủ mà da cũng cần được chăm sóc từ bên trong cơ thể.Bạn nên ăn nhiều rau quả tươi,mát:đầy đủ chất dinh dưỡng…Tránh ăn các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ,nóng…

Bạn cũng có thể bổ sung các loại vitamin C (cam,bơ….),vitamin E (lúa mì,lòng đỏ trứng…) hay omega3 (cá hồi,cá thu,…) vì chúng có khả năng điều hòa các gốc tự do làm cho da bạn trờ nên trắng sáng .

Với cách chăm sóc da như  trên,bạn không còn lo ngại bởi ánh nắng chói chang  trong những ngày hè nóng bức nữa.Tại sao lại không thử?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Click chuyển về trang chính thức hoaanhdao.vn