Mẹo nhỏ trị nám da tàn nhang với vỏ bười bạn đã thử chưa ?

Với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa mạnh bào gồm naringosid, hesperidin, diosmin, diosmetin, hesperitin…, vỏ bưởi có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ da, trị tàn nhang, nám da do tăng hắc tố gây sạm da. Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng kem tri nam , chị em phụ nữ còn có thể tham khảo và tận dụng vỏ bưởi để trị tàn nhang nám da với công thức được nêu dưới đây.

Vỏ bưởi được sử dụng chính là phần bên ngoài cho tới phần tiếp giác với múi bưởi, trong đó thành phần chất chính là tinh dầu trên vỏ bưởi. Không chỉ có tác dụng chữa bệnh, vỏ bưởi còn được sử dụng nhiều trong làm đẹp. Theo y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thũng.
Trong dân gian từ xa xưa, vỏ bưởi được người phụ nữ dùng để gội đầu giúp trị gầu, làm mượt tóc và tạo mùi thơm tự nhiên. Với lượng tinh dầu tự nhiên cùng với các chất pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin nên có nhiều công dụng. Đặc biệt, dùng vỏ bưởi giúp làm đẹp da, mờ vết nám và tàn nhang hiệu quả.
Cách trị nám, tàn nhang với vỏ bưởi


Trị tàn nhang, nám da với nguyên liệu chính là phần vỏ bưởi kết hợp với tinh dầu oliu.
Cách làm như sau:
– Trước tiên, các bạn chuẩn bị sẵn vỏ bưởi, rửa sạch cho vào nồi, đổ ngập dầu oliu lên vỏ bưởi rồi đun nhỏ lửa (càng nhỏ lửa càng tôt)
– Khi dầu oliu ấm lên thì bạn đổ thêm nước sạch hoặc nước đun sôi để nguội vào và tiếp tục đun nhỏ lửa.
– Sau khi đun nhỏ lửa khoảng 4 -5 tiếng, bạn tắt bếp và nhấc nồi ra để cho nguội bớt rồi lóc lấy phần nước. Khi dung dịch nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh bảo quản để sử dụng dần. Sản phẩm thu được từ cách này có thể được sử dụng trong vòng 6 tháng nếu được bảo quản tốt.
Cách dùng: Khi dùng, bạn lấy ra một chút dung dịch vừa đủ để bôi lên da trị tàn nhang, lưu lại trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Mỗi tuần thực hiện từ 2 -3 lần và đều đặn trong một thời gian sẽ có tác dụng trị nám da, tàn nhang cực kỳ hiệu nghiệm. Không những thế còn giúp bảo vệ da, trị mụn đầu đen và tránh cho da bị khô hiệu quả.

Nếu bạn muốn hiệu quả nhanh hơn bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình 1 sản phẩm kem trị nám cao cấp trên thị trường hiện nay nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Click chuyển về trang chính thức hoaanhdao.vn